Thứ Tư, 2 tháng 11, 2011

Những câu hỏi thường gặp - Việt Nam Gia Phả

1/ Hỏi : Tôi đã nhập gia phả (offline) nhưng không thể đưa lên vietnamgiapha. Đã làm đúng bước so sánh nhưng nút "tải lên" cứ bị mờ.
- Trả lời : Chưa điền gia phả - thông tin chung. Xem hướng dẫn ở trang 2 : http://www.mediafire.com/?a2sxt6t33di6xm7.


2/ Hỏi : Muốn sửa (cập nhật) lại gia phả phải làm thế nào?.
- Trả lời : Download chương trình Việt Nam Gia Phả phiên bản mới nhất (hiện nay là vietnamgiapha-1.3.5.1). Giải nén và mở chương trình. Download gia phả đã cập nhật trên web vietnamgiapha.com về sửa chữa, xong Upload lên lại (Chú ý: nếu không down dữ liệu về mà dùng dữ liệu đã lưu trên máy để cập nhật và upload có thể sẽ bị lỗi dữ liệu trên web).  Xem hướng dẫn trang 8 : http://www.mediafire.com/?a2sxt6t33di6xm7.


3/ Hỏi : Làm sao vào gia phả của tôi để cập nhật?.
Trả lời : Hiện nay trang web không cho chỉnh sửa, cập nhật online nữa, mà phải dùng chương trình vietnamgiapha 1.3.5.x để chỉnh sửa, cập nhật offline xong, sau đó mới upload lên web. Xem câu hỏi 2/.


4/ Hỏi : Tôi tải phần mềm vietnamgiapha-1.3.5.1 về mở ra và làm gia phả. Nhưng khi lưu xong, tắt chương trình và khi mở lại thì không được.
- Trả lờiChương trình lưu ra file có tên kiểu (đuôi) là *.xml, thí dụ mặc định là: giapha.xml, cần chú ý lưu ở thư mục nào và đặt tên gì. Khi mở lại : vào menu gia phả \ mở file -> chọn file giapha.xml để mở.

5/ Hỏi : Tôi làm gia phả nhiều lần đã lưu thường xuyên, nhưng khi mở file để làm tiếp thì lại trở về lúc đầu. Không có gì cả ngoài cái khung sườn của gia phả để điền thông tin vào. Tôi nghĩ rằng phần mềm của tác giả đã có lỗi gì đó
Trả lời : Tương tự câu 4


6/ Hỏi : Trong vietnamgiapha1.3.5.x khi nhập số người đã nhiều, muốn tìm nhanh người đó để chỉnh sửa phải làm sao?.
Trả lời : Bấm tổ hợp phóm (Ctrl + F11) sẽ xuất hiện hộp thoại tìm kiếm. (Đôi khi hộp thoại không xuất hiện, để điểm chèn trong khung dưới bên trái, lặp lại thao tác tìm). Xem hướng dẫn trang 6 : http://www.mediafire.com/?a2sxt6t33di6xm7.


7/ Hỏi : Trong Phả Hệ Đồ online của Việt Nam Gia Phả, muồn tìm nhanh một người phải làm sao?.
Trả lời : Bấm tổ hợp phóm (Ctrl + F) sẽ xuất hiện hộp thoại tìm kiếm phía trên bên phải. Nhập tên cần tìm rồi nhấn Enter. (Chú ý : sử dụng bảng mã Unicode).


8/ Hỏi : Trong Việt Nam Gia Phả - Cộng đồng, muồn tìm nhanh một tộc nào đó, phải làm sao?.
Trả lời : Click vào Kho gia phả ở phía dưới chữ Việt Nam Gia Phả - Cộng đồng (hay click vào đây : http://vietnamgiapha.com/html/giapha).  Khung Tên tộc họ, gia phả : Nhập tộc họ cần tìm (bảng mã unicode). Khung Tỉnh/Thành phố : Chọn Tìm tất cả, hoặc chọn theo tỉnh. Cuối cùng Click nút Tìm kiếm.


9/  Hỏi : Xin hướng dẫn làm gia phả trên Việt Nam Gia Phả.
Trả lời : Đọc hướng dẫn ở góc trên bên phải
Đang viết lại hướng dẫn mới :http://www.mediafire.com/?a2sxt6t33di6xm7 

10/  Hỏi : Tôi muốn thắc mắc của mình được hướng dẫn nhanh nhất.
Trả lời : a) Đọc hướng dẫn trong câu hỏi 8. b) Trong trang Việt Nam Gia Phả - Cộng đồng, trượt xuống cuối cùng, Click nút More để xem những thắc mắc tương tự đã được trả lời. c) Đặt câu hỏi rõ ràng, có dấu và lich sự (đừng hỏi trống không: muon sua laij gia pha phai lam the nao day). d) Cuối cùng, nếu bị hư phả hệ đồ..., hãy email đến admin : vuzzan@vietnamgiapha.com (đính kèm : ID login, Pass, file .xml và link gia phả : tùy theo yêu cầu, nhưng gởi đủ và dư thì hay nhất).

11/  Hỏi : Tôi muốn gõ một số chữ Hán trong Việt Nam Gia Phả.
Trả lời : Có nhiều phần mềm offline hoặc online giúp ta làm việc nầy
hãy thử dùng :
Offline : http://www.mediafire.com/?rya185w8gleek6r  (dễ dùng, gõ trên word, copy dán vào web).

50 nhận xét:

  1. Cám ơn bác Vũ Quốc Bảo nhiều lắm

    Trả lờiXóa
  2. muốn thay đổimàu nền với màu chữ, màu khung thì làm cách nào.Nhòa mấy pác giúp dùm.e đang cần gấp

    Trả lờiXóa
  3. Do sơ xuất quá trình bổ sung thành viên theo phần mềm mới Vietnamgiapha 1.3.5.1. (Bản cập nhật 1.3.5.1, chức năng upload phả ký, thủy tổ, chỉnh thông tin gia phả) nên toàn bộ Gia phả nhà tôi (http://www.vietnamgiapha.com/XemGiaPha/2624/giapha.html) soạn trên trang này đã bị xóa (6 giờ 35 ngày 11/12/2011) thay bằng mẫu. Việc soạn lại rất mất công (nhất là Phả đồ). Đề nghị QTV giúp tôi phục hồi lại được không?
    Xin cám ơn

    Trả lờiXóa
  4. Khi sử dụng chức năng upload phả ký, thủy tổ, chỉnh thông tin gia phả mà nhấn nút "So sánh" lại hiện ra bảng kèm lệnh XÓA Gia đình: LƯƠNG LẬP LẦN TRƯỚC và tình trạng Chưa upload. Nếu nhấn nút "Tải lên" thì hàng loạt Gia đình đó bị xóa mất. Thế là công toi.
    Có cách nào chỉ upload những thay đổi mới (Cập nhật) thôi, còn những nội dung không sửa gì được loại ra không cịu lệnh "Tải lên" không? (Lệnh như vầy: http://1.bp.blogspot.com/-b12AiNEP1RQ/TuhBYJRlAnI/AAAAAAAAA3g/mvv6Pyx96qE/s320/Thay+%25C4%2591%25E1%25BB%2595i.JPG)

    Trả lờiXóa
  5. Xin hỏi: Tộc tôi có một số quyển sổ do Ông bà để lại(tôi nghỉ là ghi gia phả dòng tộc)nhưng trong đó ghi toàn chữ nho giáo tôi không biết dich thế nào. Không biết là nhờ anh em trên mạng dịch giúp tôi được không?
    + Nếu dịch được thì tôi có thể Upload file ảnh lên!
    --------------
    Thanks mọi người nhiều!
    --------------

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một ít mà rõ (chữ Nho - chữ Hán, không phải chữ Nôm, không viết thảo) thì được. Nhiều quá thì không có thời gian.

      Xóa
  6. Tôi đã up thông tin gia phả lên nhiều lần. Nhưng lần này tôi up thì nó báo là bị lỗi và không xuất hiện cây gia phả. Vậy tôi phải làm j để khắc phục lỗi!
    Cảm ơn mọi người trước!

    Trả lờiXóa
  7. Cho tôi hỏi: Tôi đã up thông tin gia phả lên nhiều lần, mọi lần trước thì được. Nhưng lần này Upload lên thì nó nói Upload thành công, nhưng ở phần "phả hệ đồ" tôi không thấy tên nào hết(trống trơn). Sau đó tôi thục hiện upload lên nhiều lần như vậy nó cũng báo "thành công" nhưng cũng không thấy gì! Vậy xin hỏi mọi người tôi phải làm thế nào!Mặc dù tôi làm theo hướng dẫn ở trang 2 và 3 rất kỹ(chắc nó bị lỗi file dữ liệu trên máy)! Mong mọi người chỉ giúp tôi cách khắc phục.
    Tôi cần gấp lắm!Xin chân thành cảm ơn mọi người!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bảo quản File gốc (giapha.xml) trên máy. Liên hệ Admin, cung cấp ID và Pass (vuzzan@gmail.com) để xóa dữ liệu trên Web. Xong Upload lại từ file gốc.

      Xóa
  8. Cám ơn anh Phước Thái.
    Tôi mới dùng trang.blogspot 1 tuần theo hướng dẫn của anh. Cơ bản đáp ứng được yêu cầu.
    Trang chủ có nhiều bài biết. Tôi muốn chỉ hiển thị tiêu đề và vài dòng đầu, sau đó có phần "xem tiếp" toàn bộ nội dung còn lại. Xin anh hướng dẫn giùm. Cám ơn!

    Trả lờiXóa
  9. Ah, sáng nay-CN, tôi tự làm được rồi. Cám ơn anh.
    Các bạn có mối quan tâm như mình thì làm như thế này
    -Viết tiêu đề

    - Trong ô nhập nội dung: Chèn dấu ngắt nhảy (biểu tượng nằm giữa chèn Video và căn chỉnh) trên thanh công cụ

    - Copy nội dung bài viết từ Word hoặc viết trực tiếp dưới đường .....

    Chúc mọi người khỏe.

    Trả lờiXóa
  10. Tôi xây dựng gia phả của dòng họ tôi cách nay vài năm trên vietnamgiapha. Nhưng hiện nay tôi quên password của cả tài khoản biên soạn gia phả và cả password địa chỉ email của tôi. Nay tôi muốn tiếp tục vào gia phả để xây dựng gia phả tiếp thì phải làm thế nào. Mong Ban Quản trị giúp đỡ để tôi lấy lại được password gia phả của dòng họ tôi trên vietnamgiapha. Trân trọng cảm ơn. Gia phả dòng họ tôi là tộc Hoàng, thôn Lai, Nghĩa Trung, Việt Yên, Bắc Giang.

    Trả lờiXóa
  11. tôi muốn thêm điện thoại và địa chỉ người làm gia phả thì phải làm thế nào , xin mn hướng dẫn giúp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dùng phần mềm vietnamgiapha-1.3.5.1.
      1) Chức năng -> Download gia phả : Nhập tên đăng nhập + Password để download gia phả của mình về.
      2) Chức năng -> Thông tin gia phả : Điền thông tin
      (chú ý: Ngày Tế Xuân thì điền ở Ngày hội mã :) và ngược lại). Xong Click nút Lưu lại.
      3) Chức năng -> Cập nhật gia phả. Điền Login + Mật mã -> So sánh -> Tải lên.

      Xóa
  12. When you bear on a lipoma nodule, follicle, which leads to the growing of modest
    hide bumps, like to acne. If your dog has these lumps, and
    then it's that in this cause is in normal status see outset Paradigm.

    Feel free to visit my web blog :: Myxoid lipoma

    Trả lờiXóa
  13. Our shop attribute Moncler jackets for males or women.
    You under no circumstances will need to be concerned about you get what you pay for it.


    My web blog doudoune moncler

    Trả lờiXóa
  14. そこに利用可能な梅の
    木の他の品種がありあなたがそ
    れらをオンラインでチェックアウ
    トすることができ
    ます

    Here is my homepage: miu miu 財布

    Trả lờiXóa
  15. いくつかのスティックが尿の途中に配置することが必要であり一部は
    一定時間の尿サン
    プル中に浸漬する必
    要が

    Check out my web page - miumiu バッ

    Trả lờiXóa
  16. tôi muốn up dữ liệu lên nhưng máy cứ báo là sai tên pass và tài khoản, tôi đã thử lại nhưng vẫn không được, mong admin vs mn giúp, cảm ơn nhiều

    Trả lờiXóa
  17. Các bác ơi xem nghiêm cứu để up trực tiếp phần ảnh lên đi cho sinh động.

    Trả lờiXóa
  18. hào mọi người,

    Hiện nay có khá nhiều người như mình quan tâm đến việc tạo gia phả cho gia đình, dòng tộc mình. Tôi đã tìm kiếm và tham khảo khá nhiều phần mềm cả online cả offline nhưng nói chung là "chưa hài lòng". Bản thân tôi là một lập trình viên nên cũng muốn tự thỏa mãn yêu cầu của chính mình. Rất may là tôi đã tham khảo và tìm được mã nguồn mở khá hay, dựa vào đó việt hóa, hoàn chỉnh lại tòa bộ code, bổ sung thêm các tính năng tạo lập quản lý file CSDL, kết xuất phả đồ, kết xuất tài liệu gia phả, ...

    Share mọi người tham khảo tại links: https://sites.google.com/site/giaphaflinks2013/home

    Mọi thông tin, thắc mắc vui lòng liên hệ: longlv76@gmail.com hoặc 0986.830.187

    Mời mọi người ...chém gió

    Thanks

    Trả lờiXóa
  19. Cho mình hỏi nếu một ông nào đó có nhiều vợ, mỗi vợ lại sinh ra nhiều con nữa thì làm thế nào để thêm con vào đúng với vợ đã sinh ra?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo tôi biết sw của VNGP chưa thấy có chức năng này. Một vài phần mềm khác như Family Creator Delux, Family Tree Maker hay phần mềm thương mại của Việt Nam (AKB Software) có chức năng này (con bà lớn theo bà lớn...).
      Tuy nhiên nếu cần thiết chúng ta có thể chửa cháy bằng cách phân loại (a), (b) ... cho các bà vợ và con thì theo các chữ này vào để tạm phân biệt (tôi đã làm như vậy trên vietnamgiapha).
      Hy vọng trong tương lai các nhà lập trình của vietnamgiapha sẽ nâng cấp và cải thiện được vấn đề này, và như thế sẽ là một niềm vui lớn cho những nguowif sử dụng phần mềm mở miễn phí.
      Trân trọng

      Xóa
  20. Khi ghi phả hệ nếu nhầm đời hoặc thủy tổ không đúng, muốn sửa lại theo hướng nâng đời người đó lên hoặc hạ xuống thì làm sao. Hình như phần mềm chưa viết hả Bác.

    Trả lờiXóa
  21. Hiện nay tôi muốn lập gia phả cho dòng tộc họ Trần Văn ở Đúc Hậu- Đức Hòa - Sóc Sơn -HN Tôi tải phần mềm vietnamgiapha-1.3.5.1 về mở ra và làm gia phả. Nhưng khi lưu xong, tắt chương trình và khi mở lại thì không được.Tôi có lưu đuôi giapha,xml mở ra không có gì .Mong mọi người chỉ đẫn cho

    Trả lờiXóa
  22. Cho tôi hỏi (gia phả của tôi là Trương-Long Thuận, Hồng Ngự, Đồng Tháp):
    -Khi nhập thông tin xong thì phát hiện trên vietnamgiapha của mình người em xuất hiện trên người anh, làm sao chỉnh lại đúng thứ tự?
    -Trang trên vietnamgiapha của tôi không đẹp giống như các trang của gia phả khác.
    Rất mong được giúp đỡ. Cám ơn.

    Trả lờiXóa
  23. Làm sao đưa line vào trang web trong viet nam gia phả, bà con nào biết xin chỉ giùm. Trân trọng cảm ơn!
    Ví dụ : đưa line
    http://tocnguyen.mov.mn/bvct/chi-tiet/86/chan-that-yeu-thuong-mot-gia-tri-vinh-hang.html
    vào trang của phần phả hệ - phả đồ , tộc ước, phả ký.....thì làm sao?

    Trả lờiXóa
  24. google index có 6 bài thôi sao thế mà cũng Pagerank 1 đấy ?
    lạ nhỉ ?
    site này còn chưa được này :(
    Key : vinaphone khuyen mai - nap tien dien thoai - nap the zing - khuyen mai vinaphone

    Trả lờiXóa
  25. Có trang thông tin gia phả luôn nè, mình mới biết luôn, thú vị quá. Mình phải thử mới được. Cảm ơn admin đã chia sẻ và hướng dẫn tin bài hấp dẫn này.


    ---------------------------------------------------------
    VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN SACOJET
    63 Nguyễn Thái Bình, F. 4, Q. Tân Bình, Tp. HCM
    TỔNG ĐÀI ĐẶT VÉ: 1900 63 64 79 | HOTLINE: 0902 62 14 79

    Đặt vé máy bay trực tuyến tại Sacojet.vn – Tìm hiểu thông tin vé máy bay giá rẻ đi du lịch và giá vé máy bay tết 2016

    Trả lờiXóa
  26. Bài viết rất hữu ích. Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin.
    ------------------------------------
    Phân phối sỉ và lẻ đầu thu xem tivi 68 kênh miễn phí thuê bao

    Liên hệ: 0909 480 368 – 08 7303 1368

    Chuyên bán: Đầu thu DVB T2 chính hãng.
    Xem tổng thể tại: Đầu thu kỹ thuật số

    Trả lờiXóa
  27. Mối quan hệ con người phức tạp quá. Cám ơn bạn đã chia sẻ những thông tin hữu ích.
    ------------------------------------
    Đầu thu DVB T2 – Xem tivi chuẩn HD miễn phí thuê bao tháng
    Chuyên bán: Dau thu DVB T2 chính hãng.
    Xem chi tiết tại: Đầu thu kỹ thuật số

    Trả lờiXóa

  28. Ve may bay di Nha Trang có phải là điều bạn đang tìm kiếm cho chuyến du lịch cuối năm sắp tới của mình? Với tầng nhiệt độ có phần hơi nóng bức thời gian gần đây, không gì tuyệt vời hơn là được thả hồn vào những bãi tắm xinh đẹp sóng vỗ rì rào đang vẫy gọi tại Nha Trang Khánh Hòa.

    Xem thêm: Dat ve may bay | Ve may bay gia re | Ve may bay di Phu Quoc

    Trả lờiXóa
  29. Cảm ơn admin đã tổng hợp những vấn đề mà mọi người quan tâm nhé!
    --------------------------
    Đầu thu xem VTV3 HD và hơn 68 kênh miễn phí thuê bao

    Liên hệ: 0909 480 368 – 08 7303 1368

    Chuyên bán: Đầu thu DVB T2 chính hãng.
    Xem tổng thể tại: Đầu thu kỹ thuật số

    Trả lờiXóa
  30. Mọi người cũng nên quan tâm đến vấn đề lập gia phả để còn nhận mặt bà con họ hàng xa nữa nhé.
    -------------------------------------------
    Truyền hình số mặt đất - Mở ra kỷ nguyên giải trí truyền hình mới cho cả gia đình với hơn 60 kênh truyền hình chuẩn SD và HD hoàn toàn miễn phí.

    Liên hệ: 0909 480 368 – 08 7303 1368 để biết thêm chi tiết.

    Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kingtek
    63 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình.
    Xem thêm:
    Thiết bị thu phát sóng truyền hình mặt đất
    Danh sách các kênh thu được từ đầu thu kỹ thuật số

    Trả lờiXóa
  31. Ban dang quan tam den Bình Shisha dep vaf chat luong tai ha noi ban dang tu hoi bình shisha giá rẻ o dau tot nhat.
    trên đây là các địa chỉ học kế toán thuế thực hành
    vậy thì ta nên học thực hành kế toán thuế tốt nhất
    đó chính là công ty đào tạo kế toán trưởng tại
    sự có mặt của công ty cấp lớp học kế toán tổng hợp tổng hợp

    ShiShahome chuyen va cung cap bình shisha giá rẻ dam bao chat luong vaf la dia chi mua shisha uy tin nhat hien nay.
    a công ty dich vu ke toan tron goi đạt danh hiệu
    ây chính là công ty làm báo cáo thuế ở hà nội
    .Địa chỉ làm dịch vụ kế toán ở cầu giấy là nơi có những
    sự có mặt của công ty cấp học kế toán thực tế tổng hợp

    Trả lờiXóa
  32. As a result, the first step in the process of hiring an Oregon divorce attorney is to determine the circumstance that you've. Once you complete in which, discover people who already went through what you will be dealing with. Since the charge at which we divorce in the Oughout.Utes.Any. is about one-half , you recognize other those who have been subject to a divorce match. Inquire further with regards to their scenario, where did they employed the Oregon divorce attorney, and how their particular attorney helped all of them.
    virginia divorce attorney
    Both sides typically need a clean split and a opportunity to go forward from the harm and also frustration. A good attorney help keep your situation skilled and help take care of critical issues for example child custody preparations, assets along with debt tasks. The particular divorce attorney requires treatment crucial paper-work and will accomplish their finest to give the consumer a fair fight. If you are on a fixed spending budget, you could still find an efficient attorney.

    Trả lờiXóa
  33. Muốn in phả hệ thì phải làm như thế nào?

    Trả lờiXóa
  34. tôi quên mật khẩu để cập nhật gia phả thì phải làm sao?

    Trả lờiXóa
  35. TÁC DỤNG KHÔNG NGỜ CỦA CHANH
    1 – Nước chanh giúp giảm cân Giúp ngăn chặn sự nâng cao cân. Uống 1 ly nước chanh trước bữa ăn giúp khiến đầy bao tử. Giảm lượng thức ăn kết nạp vào thân thể. hai – Nước chanh giúp tăng đề kháng cho cơ thể Vitamin C có mặt trong chanh giúp xúc tiến đề kháng cho thân thể. Ngăn ngừa viêm nhiễm. Môi trường axit của dạ dày như rào cản, xoá sổ những vi khuẩn thực từ phẩm gây bệnh. Chanh giúp nâng cao tính axit trong dạ dày. 3 – tương trợ tiêu hóa Axit trong chanh hỗ trợ việc tiêu hóa thức ăn. có thể cắt vài lát chanh cho vào nước uống thường ngày. Để cải thiện tiêu hóa và khiến cho lợi cho con đường ruột. 4 – Chanh giúp bổ sung vitamin C cho thân thể Vitamin C là chất chống oxy hóa giúp bảo kê tế bào khỏi sự phá hủy của những gốc tự do. Thậm chí, điều này còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và ung thư.

    Trả lờiXóa
  36. INTERNET CÁP QUANG
    Viettelhochiminh.com.vn tự tin mang đến cho khách hàng tốc độ truy cập internet cáp quang ổn định với mức chi phí cạnh tranh so với các nhà mạng cùng thời điểm. So với các nhà mạng khác, tuy giá gói cước chưa phải là mức thấp nhất thị trường nhưng về mức độ phủ sóng và công nghệ truyền dẫn luôn được Viettel để tâm và không ngừng cải tiến, giúp người tiêu dùng thoải mái làm việc và giải trí

    Trả lờiXóa
  37. Tôi đã có gia phả trên trang rồi, vẫn cập nhật tải lên được nhưng phần Dowload mở thực đơn ra chỉ xuất hiện dòng duy nhất là Tên gia phả, còn ô nhập mật khẩu không thấy xuất hiện, lý do tại vì sao ạ, đến máy đặt bàn thì mở được đầy đủ 2 ô ....

    Trả lờiXóa
  38. การเล่นของค่าย pg slot เว็บ PG เว็บเกมที่มีเกมให้ได้ทดลองเล่นฟรี แล้วก็ยังเป็น PG SLOT รูปแบบใหม่ตอนนี้ของปีแตกง่ายแม้มีทุนน้อยก็เล่นได้

    Trả lờiXóa